Tới bán đảo Sơn Trà tuyệt đối không nên bỏ qua 5 điểm checkin miễn phí này!

10/03/2020
Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Đà Nẵng, với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp. Ghi ngay vào sổ tay 5 địa chỉ checkin hoàn toàn miễn phí tại nơi đây.

1.    Hải đăng cũ ở bán đảo Sơn Trà

Đi từ hướng Hoàng Sa lên Sơn Trà thì đây là địa điểm thú vị đầu tiên và khá mới mẻ cho các bạn trẻ. Bạn có thể gõ trên google maps “Bãi James Q” nó sẽ định vị vị trí điểm đến cho bạn. Chú ý trên quá trình di chuyển gần tới bạn nhìn hướng tay phải ra phía biển có cái hải đăng , đường dẫn ra đó là con đường mòn nhỏ, hai bên có cỏ mọc cao cao, đường hơi khó đi nên các bạn cẩn thận nhé!

Ngọn hải đăng cũ ở bán đảo Sơn Trà. Nơi đây chụp hình lý tưởng nhất là sáng sớm hoặc chiều tà, lên ảnh siêu xịn.(Ảnh: Dương Trần)

Bật mí cho các bạn có sở thích câu cá, vào buổi trưa vác theo chiếc cần yêu thích, ra ngồi ngắm biển câu cá, ở đây có nhiều nhất là cá Đù, mỗi buổi còn câu được cả vài chục con đó!

2.    Hồ xanh - bán đảo Sơn Trà

Đây cũng là một địa điểm check in free toạ lạc trên bán đảo Sơn Trà. Đây được xem là thiên đường chụp ảnh, đặc biệt là ảnh cưới. đường đi nó gần đối diện đường ra hải đăng.

Hồ Xanh của bán đảo Sơn Trà là một địa chỉ chụp ảnh cưới quen thuộc.

Đây như một bán đảo thu nhỏ với màu xanh ngát choáng ngợp tầm mắt màu rất đẹp và lung linh. Thực ra đây không phải hồ thiên nhiên mà do các hoạt động khai thác đất đá dưới chân núi tạo thành nên đến mùa mưa, nước từ chân núi chảy xuống lâu ngày tích tụ thành hồ.

Một điểm thú vị là ở đây đến mùa cỏ may, hoa mau trổ bông thì nơi đây như một bầu trời thu nhỏ, bồng bềnh những áng mây lau trắng tinh khôi. Lên đồ cổ trang thì đúng chuẩn luôn nha các bạn!

3.    Chùa Linh Ứng - bán đảo Sơn Trà

Tiếp bước sau Hồ Xanh, bạn thẳng lái là hướng lên ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng, tọa lạc trên ngọn đồi mang hình con rùa hướng ra biển cả. Không chỉ được xem là một công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà chùa còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người, ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng.

Bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam bên trong chùa Linh Ứng - bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Nhật Nguyễn)

Ngôi chùa lớn nhất của thành phố quả là một “kiệt tác” nghệ thuật với bức tượng Phật Quan Thế  Âm cao nhất Việt Nam (67m), một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ… trên mão tượng còn có tượng Phật Tổ cao 2m, đường kính tòa sen rộng 35m… Ngoài các cửa thông gió, tầng 17 trên cùng có cầu thang thông lên đỉnh đầu tượng.

Những ngày mùng 1 hay rằm, phật tử bốn phương thường ghé đến thắp hương và mong cầu bình an. Tham quan chùa Linh Ứng không hề mất phí gửi xe, tất cả đều tùy tâm lòng thành.

4.    Bãi đá Obama - bán đảo Sơn Trà

Bãi đá Obama là một bãi đá hoang sơ thuộc bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Do có vị trí nằm gần cây đa đại thụ nổi tiếng tại Sơn Trà nên bãi đá này còn có tên là bãi Đa.

Để đi đến bãi đá Obama , bạn đi theo đường biển Hoàng Sa, tới ngã 3 đoạn Sơn Trà resort, bạn sẽ thấy một tấm bảng ghi chú hướng về phía bãi Đa thì đi theo chỉ dẫn. Bạn cũng có thể đi từ chân chùa Linh Ứng (Sơn Trà) đi theo hướng đường Hoàng Sa tầm hơn 1km, men theo đường ven biển là sẽ thấy bãi đá này.

Mặc dù là địa điểm đã được đưa vào khai thác du lịch nhưng Bãi đá Obama Đà Nẵng vẫn giữ trong mình nét đẹp hoang sơ vốn có. Không ồn ào, tấp nập như bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill,.. trái lại  nơi đây lại  mang đến cho du khách  cảm giác yên tĩnh , bình yên  đến lạ kỳ . Với không khí trong  lành cùng những cơn gió nhè nhẹ và mát dịu của  biển bạn sẽ cảm thấy cực kỳ sảng khoái , và tràn  đầy năng lượng.

Khi đến đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh của biển trời rộng bao la , hòa trong tiếng sóng rì rào của biển cả thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp tiếng chim ca ríu rít tạo nên những bản nhạc sống động như ru bạn vào chốn bồng lai tiên cảnh .

Bãi đá có những cây cầu gỗ bắc ngang chắc chắn, khung cảnh lí tưởng để check in những bức ảnh “xịn xò”.

Bãi đá Obama Đà Nẵng thuộc bán đảo Sơn Trà là một địa điểm check in free, tuy nhiên nếu bạn sử dụng xe máy cá nhân, bạn phải trả 5k cho phí giữ xe.

5. Đỉnh Bàn Cờ - bán đảo Sơn Trà

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng được biết đến như "nóc nhà" của thành phố biển đẹp nhất miền Trung, là nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên ở độ cao 700m, thả hồn giữa trời rộng và ngắm trọn Đà Thành biển xanh cùng những cây cầu bắc ngang sông Hàn "ngay dưới chân mình". Chính vì vẻ đẹp đó mà rất nhiều dân phượt khắp mọi nơi đổ về Đà Nẵng để truy tìm xem Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng ở đâu.

Đường đi Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng có 4 hướng đi từ trung tâm thành phố. Bạn có thể đi theo hướng cầu Thuận Phước hoặc đi qua cầu Rồng hay cầu Sông Hàn sau đó men theo đường ven sông Trần Hưng Đạo hay đi Ngô Quyền và thẳng về hướng núi. Còn nếu muốn trải nghiệm đường biển, bạn chỉ cần đi thẳng ra Võ Nguyên Giáp, men theo đường biển đi thằng lên núi. Lưu ý Phương tiện để lên Đỉnh Bàn Cờ là xe số( xe tay ga không được chạy lên đỉnh) , mặc dù đường có hơi uốn khúc và dốc nhưng rất đáng để dân phượt trải nghiệm một lần trong đời.

Đỉnh Bàn Cờ - bán đảo Sơn Trà - tọa độ ngắm trọn thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp.

Không chỉ bởi vẻ đẹp của Đỉnh Bàn Cờ khi có thể hòa vào thiên nhiên đất trời và ngắm toàn cảnh thành phố mà khách du lịch đều muốn đi cho bằng được nơi này. Đường lên Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng còn khiến bạn muốn dừng lại thường xuyên để bấm máy cho những bức hình đẹp như tranh vẽ. Nếu đi vào sáng sớm khi thành phố còn mờ sương sớm và đón bình minh lên, bạn sẽ được trải nghiệm một bên là biển xanh lung linh ánh nắng như rát vàng, 1 bên là cỏ cây hoa lá, thậm chí đôi khi còn gặp một vài chú vọc nhởn nha chơi đùa, thú vị đến bất ngờ.

Có nhiều truyền thuyết kể về sự tích ở đỉnh bàn cờ bán đảo Sơn Trà. Thuở sơ khai có một vị tiên ông giáng trần đến Sơn Trà, ngồi nghỉ ngơi thắng cảnh trên một phiến đá rộng. Trong lúc phong cảnh hữu tình hóa phép kẻ ra một bàn cờ trên phiến đá đang ngồi và ngay lập tức biến ra một bộ cờ đầy đủ. Ngồi giải khuây một lúc, Đế Thích du ngoạn đi ngang qua thấy cảnh tiên ông chơi cờ một mình, bèn lại gần xin được chỉ giáo. Hai vị tài sức ngang nhau, ngồi mấy ngày liền ván cờ chưa có hồi kết, bất phân thắng bại. Phong cảnh Sơn Trà từ trên cao như phụ họa thêm cho cảnh đối cờ, cứ ung dung tự tại, bình thản ra nước, rồi lại ngẫm nghĩ nước tiếp. lên đây bạn có thể thoả thích check in sống ảo với cảnh sắc thiên nhiên, với tiên cờ Đế Thích.